Home / Việc Làm Vui / Kinh doanh nhà trọ ở Hà Nội: Nghề ngồi chơi không vẫn hái ra tiền

Kinh doanh nhà trọ ở Hà Nội: Nghề ngồi chơi không vẫn hái ra tiền

Có trong tay 20 phòng cho thuê nên hàng chục năm nay, hai vợ chồng bà Hoa và cậu con trai chẳng phải động tay động chân việc gì ngoài việc cho người vào ở nhà trọ và thu tiền.

Hình ảnh có liên quan

Phòng ở cho thuê lúc nào cũng “cháy”

Giữa lúc nền kinh tế đang khó khăn, các doanh nghiệp nơm nớp nỗi lo phá sản, nhiều gia đình phải lo miếng ăn từng bữa thì ở Thủ đô Hà Nội những người đang kinh doanh nghề cho thuê nhà trọ lại sống cực kỳ “vương giả”. Nhiều người phải thèm thuồng khi thấy những ông, bà chủ nhà trọ thành thơi đi buôn chuyện “chém gió”, ngồi chơi không mà vẫn có tiền.

Cùng với sự phát triển của xã hội, Thủ đô Hà Nội trở thành trung tâm chính trị, kinh tế xã hội của đất nước. Một số lượng lớn các trường đại học, cao đẳng đều tập trung ở Hà Nội, người dân ngự cư từ khắp các tỉnh thành đổ về cũng ngày một đông. Có cầu ắt có cung, nhu cầu về chỗ ở ở thời điểm hiện tại đang “bùng nổ”, vô số người muốn sống ở Thủ đô buộc phải đi thuê nhà để ở từ tầng lớp sinh viên, người lao động cho đến cán bộ, công nhân viên chức. Chính vì vậy, chưa bao giờ nghề cho thuê nhà trọ, nhà ở lại “hốt bạc” như bây giờ.

Để trở thành các ông, bà chủ nhà cho thuê cũng chẳng khó khăn gì ngoài việc có một diện tích đất đủ lớn và một lượng vốn nhất định để xây một dãy nhà cấp 4 nếu cho đối tượng bình dân thuê, sang hơn thì xây nhà cao tầng khép kín cho những người có tiền thuê dài hạn. Hầu hết những chủ nhà trọ, nhà ở bây giờ đều giàu có vì có đất từ thời cha ông để lại, khi Hà Nội phát triển mạnh mẽ, lập tức những lô đất đó biến thành những “kho báu”.

Ghi nhận thực tế tại địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội) đây là một trong những khu vực tập trung nhiều trường đại học nhất, số lượng người có nhu cầu nhà ở, phòng trọ ở đây cực kỳ lớn.

Theo ông Dũng (54 tuổi) một chủ kinh doanh nhà trọ ở khu vực phường Dịch Vọng Hâu (Cầu Giấy, Hà Nội) thì những gia đình sống xung quanh đường Xuân Thủy giờ chẳng phải làm gì. Công việc chính là đợi tới ngày cuối tháng đi chốt sổ thu tiền từng phòng trọ. Nhà ít thì vài phòng, nhà nhiều lên tới vài chục phòng, có gia đình mỗi tháng thu hàng trăm triệu tiền cho thuê nhà ở.

Có thực tế này cũng dễ hiểu vì xung quanh khu vực phường Dịch Vọng Hậu tập trung nhiều trường Đại học lớn như Sư Phạm, Quốc Gia, Học viện Báo Chí…xa hơn chút thì có Đại học Giao thông Vận Tải. Bởi vậy, lượng người có nhu cầu ở đây cực lớn, các phòng trọ lúc nào cũng trong tình trạng “cháy”. Chỉ cần có người chuyển đi, chủ nhà trọ đem treo biển “có phòng cho thuê” là ngay lập tức có người tìm tới.

Ngồi chơi không vẫn có tiền

Gia đình nhà bà Hoa ở một con ngõ nhỏ trong đường Hồ Tùng Mậu (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) sở hữu một dãy nhà trọ cho thuê với hơn 20 phòng. Giá phòng rẻ nhất là 1,2 triệu, cao nhất là 2,5 triệu. Hàng chục năm nay, hai vợ chồng bà Hoa và cậu con trai chẳng phải động tay động chân việc gì ngoài việc cho người vào ở nhà trọ và thu tiền. Thi thoảng các phòng trọ có hỏng hóc vòi nước, quạt gió thì cũng gọi thợ đến sửa.

Ngay cả câu con trai của bà Hoa năm nay đã 33 tuổi đã có vợ và đứa con cũng chẳng phải đi làm gì, từ sáng đến tối chỉ ngồi cắm mặt vào máy tính chơi game và đến cuối tháng đi hò hét, giục người thuê đóng tiền nhà, tiền điện tiền nước. Khu trọ của bà Hoa chỉ cho nộp tiền nhà chậm nhất là tới mùng 5 của tháng. Ai không tuân thủ thì hôm sau ngay lập tức bị “mời” ra khỏi phòng và đừng mơ lấy lại tiền nhà đã nộp. Với số lượng phòng trên, mỗi tháng bà Hoa đút túi hơn 50 triệu đồng.

Tương tự gia đình bà Hoa, khu đất được cha ông để lại của ông Hùng ở khu vực cạnh trường đại học Quốc Gia cũng được tận dụng vào việc kinh doanh nhà trọ. Tuy nhiên, ông Hùng bỏ tiền ra đầu tư xây dựng khu trọ đẹp đẽ lắp cả hệ thống camera, ghi vé xe không khác gì chung cư. Nhiều người lần đầu đến xem nhà của ông Hùng không khỏi choáng về độ chuyên nghiệp của dịch vụ cho thuê nhà trọ tại đây. Toàn bộ dãy nhà trọ 30 phòng, mỗi căn phòng dao động từ 15 đến trên 20 m2. Giá phòng cũng theo đó, có giá từ 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Cứ thế mỗi tháng, ông Hùng chỉ việc ngồi “rung đùi” cũng đút túi gần 100 triệu đồng.

Theo các chủ kinh doanh nhà trọ thì ngành nghề này cực kì an toàn lại đem về lãi suất cao. “Xây nhà ở cho thuê nghĩa là tiền của mình cứ nằm ở đó, chẳng phải lo sợ, đất của mình nên không lo chi phí thuê. Sau này con cái lớn chuyển qua làm nhà ở cũng thuận tiện. Gửi tiền ở ngân hàng dễ gặp rủi ro, có khi mất lúc nào không biết”, một chủ kinh doanh nhà trọ nói.

Nguồn dantri

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả nhanh ViecLamVui

Các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả ViecLamVui phát triển giúp nhà tuyển dụng tiếp cận nguồn hồ sơ ứng viên miễn phí chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *