Home / Tư vấn chọn mua / Tư vấn chọn rèm cửa đẹp cho ngôi nhà của bạn

Tư vấn chọn rèm cửa đẹp cho ngôi nhà của bạn

Chị Linh (Hà Nội) thử các loại rèm mới, được thiết kế điệu đà nhưng ánh sáng vẫn lọt qua và nhanh hỏng khi kéo mở thường xuyên.

Tất cả các phòng trong căn chung cư của chị Linh (Cầu Giấy) đều có nhiều cửa sổ. Khi mới nhận nhà, chị lắp rèm dày vừa phải cho tất cả các cửa. Sau 7 năm, chị thay bằng kiểu rèm roman trông kiểu cách hơn, có thể kéo lên xuống. Vì muốn nhà gọn gàng nên chị chọn rèm có kích thước đúng bằng khung cửa sổ. Kiểu rèm này vẫn khiến ánh nắng gay gắt mùa hè lọt qua khe hở khiến phòng sáng rực, rất khó ngủ.

Một thời gian sau, chị Linh chuyển sang dùng loại rèm lá. Ban đầu, rèm có thể khép kín hoặc mở rộng các lá dễ dàng. Nhưng sau khi kéo ra kéo vào nhiều, các lá bị xô lệch nên ánh nắng chiếu vào còn nhiều hơn khi dùng rèm roman.

Chị Linh quyết định không thử các kiểm rèm mới mà quay lại dùng rèm vải thông thường và chọn loại vải rất dày cho tất cả cửa sổ. Mọi người vì thế có giấc ngủ ngon hơn trong những ngày nắng gắt từ sáng sớm. Tuy nhiên, kiểu rèm một lớp lại không thích hợp với phòng khách. Để tránh ánh nắng, gia đình vừa phải kéo rèm và vừa phải bật đèn để bổ sung ánh sáng.

Mùa hè năm nay, chị Linh dự định chỉ giữ lại rèm dày một lớp ở phòng ngủ, còn lại sẽ chuyển sang loại rèm hai lớp để dễ điều tiết ánh sáng. Chị Linh nói thêm: “Tôi rút thêm một kinh nghiệm cho bản thân sau này khi muốn đổi chung cư. Tôi sẽ không chọn nhà có quá nhiều cửa sổ chia lẻ như căn hộ hiện tại. Gia đình vừa tốn tiền làm rèm mà thực tế, nhiều cửa sổ phải đóng bớt vì thừa sáng”.

nội thất nhà đẹp

Khi chọn nội thất cho nhà riêng, chủ nhà không nên chọn rèm lá vì ánh sáng vẫn lọt qua khe hở.

Theo KTS Ngọc Anh, chị Linh cần chọn rèm thích hợp cho từng không gian. Rèm vải hai lớp tiện lợi, dễ điều tiết ánh sáng nhưng nếu nhà chị có nhiều cửa sổ với kích thước khác nhau thì khi chỉ dùng loại rèm này sẽ khá tốn kém. Chị nên chọn loại rèm khác nhau theo chức năng của từng phòng để vừa tạo sự sinh động, vừa tiết kiệm chi phí. KTS tư vấn về một số loại rèm phổ biến:

Rèm vải hai lớp: Loại rèm vải hai lớp thích hợp với mọi phòng nhưng chi phí khá cao. Khi nắng gắt, chủ nhà có thể khép cả hai lớp rèm lại. Nếu trời có nắng nhẹ, bạn chỉ cần dùng lớp rèm mỏng.

Rèm vải một lớp: Đây là loại rèm cách nhiệt tốt nhưng sẽ khiến nhà rất tối. Khi trời nắng nhẹ, bạn không thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Với loại rèm này, bạn nên chọn loại vải dày cho phòng ngủ và dày vừa phải cho phòng khách.

Rèm roman: Loại rèm này chủ yếu làm từ vải sử dụng dây cuốn kéo lên và chỉ thích hợp với các khung cửa sổ nhỏ, không thường xuyên kéo lên kéo xuống.

Rèm sáo gỗ: Những gia đình thích dùng nội thất làm từ vật liệu thiên nhiên nên chọn loại rèm này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, loại rèm này có thể bị xô lệch và để lọt ánh sáng qua các khe.

Rèm lá dọc: Vì ánh sáng vẫn có thể lọt qua các khe giữa các lá rèm nên loại rèm này phù hợp với không gian lớn, không cần cản hết nắng như văn phòng.

Rèm lá ngang: Loại rèm lá ngang phù hợp với các khung cửa sổ nhỏ, ít kéo lên xuống.

Rèm cuốn: Rèm cuốn được thiết kế gọn nhẹ, thích hợp với những khung cửa nhỏ. Nếu dùng cho cửa lớn, bạn sẽ tốn thời gian kéo mở và có ánh sáng lọt qua các mảng rèm.

Rèm trang trí: Những loại rèm vải thắt nơ, buộc dây chủ yếu dùng để trang trí. Chủ nhà có thể dùng loại rèm này cho những cửa sổ ít bị nắng chiếu.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Bài học khi đầu tư bất động sản

Nhà, đất là những tài sản có giá trị lớn, người mua không những cần …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *