Home / Việc Làm Vui / Trở thành Sales BĐS xuất sắc từ con số 0

Trở thành Sales BĐS xuất sắc từ con số 0

Thiếu kinh nghiệm thực tế, thiếu kĩ năng, không có đam mê trong công việc và chưa tìm được một môi trường làm việc phù hợp là những khó khăn mà nhiều bạn trẻ gặp phải khi tìm kiếm việc làm, đặc biệt là trong lĩnh vực BĐS – một ngành có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức.

Một buổi thảo luận chuyên môn tại Tân Kiến


Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với chị Hoàng Linh – một chuyên viên kinh doanh với mức thu nhập khủng của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ BĐS Tân Kiến – để tìm hiểu quá trình trở thành Sales BĐS xuất sắc từ con số 0 của chị.

PV: Chào chị, rất vui được gặp chị trong buổi nói chuyện ngày hôm nay. Chị đã đến với nghề BĐS như thế nào?

Chào bạn! Tôi vốn là cử nhân ngành Khoa học quản lý trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Khi mới ra trường tôi làm một công việc văn phòng với mức thu nhập thấp, thời gian gò bó khiến tôi cảm thấy khá nhàm chán và quan trọng là không nhìn thấy được khả năng phát triển của mình trong công việc. Tôi luôn muốn tìm một công việc năng động và có thu nhập tốt hơn.

Lúc ấy tôi tình cờ biết đến nghề tư vấn BĐS, thông qua Internet tôi đã tìm hiểu về nghề và thấy khá phù hợp với mục tiêu của bản thân. Tôi quyết định ứng tuyển dù chưa có kinh nghiệm gì và may mắn là tôi đã được nhận vào làm việc.

PV: Tôi thấy nghề tư vấn BĐS đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức; với một sinh viên mới ra trường chị đã trang bị những điều này như thế nào?

Đúng vậy, ban đầu vào làm việc tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi không biết bắt đầu từ đâu, bản thân lại hoàn toàn không có hiểu biết về bất động sản nhưng tôi đã nhận được sự đào tạo và hỗ trợ rất nhiều. Sau khi đào tạo về sản phẩm và kỹ năng, tôi được phân vào nhóm, học từ các anh chị đi trước những kiến thức thực tế. Công ty cũng thường tổ chức những buổi học nâng cao hoặc thảo luận chuyên môn và cứ thế tôi tích luỹ, “vỡ” ra nhiều thứ.

PV: Chị có thể chia sẻ thêm về quá trình chị được đào tạo không?

Đào tạo là một quá trình, bản thân tôi được học các kỹ năng tư vấn nhưng khi thực tế gặp khách hàng có khi run không biết nói gì; có khi nói một loạt thông tin dự án mà không biết đâu nhu cầu của khách hàng. Dần dần khi tiếp xúc với khách hàng nhiều tôi tự tin hơn, “ngấm” dần các kỹ năng và hoàn thiện nó.

So với tôi, hiện tại các bạn nhân viên mới vào được đào tạo bài bản hơn rất nhiều, được tiếp cận các công nghệ mới. Ngoài các kiến thức cần thiết về BĐS, chúng tôi còn được trang bị các kỹ năng bán hàng, kiến thức về marketing và truyền thông. Cho đến hiện tại, 70 – 80% nhân viên công ty đã có thể tự chạy quảng cáo và làm website bán hàng. Chúng tôi luôn được cập nhật các kiến thức mới để tìm kiếm khách hàng, bản thân tôi luôn phải học hỏi để nâng cao hơn, hoàn thiện hơn các kỹ năng của mình.

PV: Kỷ niệm chị ấn tượng nhất trong thời gian học tập và làm việc tại Công ty là gì?

Nói về những kỷ niệm trong nghề sales này thì tôi có rất nhiều thứ để chia sẻ nhưng kỷ niệm cũng như bài học khó quên nhất đối với tôi lại từ những việc rất nhỏ.

Ban đầu mỗi nhân viên đều phải thuộc dự án nên mỗi sáng đến Công ty chúng tôi phải trả lời những câu hỏi rất đơn giản như căn số mấy, diện tích bao nhiêu, view được những tiện ích nào hay tầng và hướng của căn hộ,… mới được vào Công ty. Những câu hỏi tuy đơn giản nhưng tôi thấy rất thú vị và nhớ dự án rất tốt.

Những buổi tôi phải học từ 6h sáng, phải dậy sớm để tham gia đào tạo đúng giờ. Hay là đợt tôi tham gia khoá học Super sales của Công ty, đào tạo tranh thủ trong chỉ có 1 tiếng rưỡi nghỉ trưa. Chúng tôi học được hỗ trợ 500.000đ/ buổi. Vậy mà sau khoá học tôi bị phạt 25.000.000đ vì không tham gia đúng giờ và không làm bài tập đầy đủ. Sau này tôi mới nhận ra giá trị của công sức lao động mình bỏ ra và để có được tri thức phải cố gắng như thế nào.

PV: Tính đến thời điểm này chị đã bán được bao nhiêu căn hộ?

Tôi không nhớ được chính xác. Mới vào nghề năm đầu tôi bán được 35 căn. Năm sau doanh số của tôi tốt hơn khoảng 70 căn, trung bình từ 4 -6 căn/tháng; có những thời điểm cả chục căn một tháng. Đến bây giờ đã cả trăm căn hộ rồi. Đến với nghề cũng là một cái duyên với tôi và thật sự phải cảm ơn Công ty BĐS Tân Kiến khi đã giúp tôi phát triển, hoàn thiện bản thân như ngày hôm nay.

Nguồn dantri

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả nhanh ViecLamVui

Các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả ViecLamVui phát triển giúp nhà tuyển dụng tiếp cận nguồn hồ sơ ứng viên miễn phí chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *