Home / Việc Làm Vui / Người cho thuê nhà: Sướng hay khổ?

Người cho thuê nhà: Sướng hay khổ?

Từ xưa đến nay, có nhà cho thuê được coi là xa xỉ “ngồi mát ăn bát vàng”, nhà để sẵn đó, cuối tháng cầm sổ đi thu tiền là xong.

Căn hộ loại Queen


Nhưng có thực là như vậy?

Xu hướng ở nhà cho thuê ngày càng tăng, khi mà các đối tượng như các chuyên gia nước ngoài, khách du lịch ngày càng có nhu cầu lớn, liệu các sản phẩm căn hộ trung cấp có tìm được chỗ đứng? Và liệu căn hộ của bạn, đứng giữa hàng nghìn căn hộ tương tự, có là sự lựa chọn của khách thuê?

Việc tìm kiếm khách hàng đã trở nên khó khăn, việc quản lý và chăm sóc khách hàng còn nan giải hơn, ai cũng biết “khách hàng là thượng đế” nhưng về bản chất, “thượng đế” này cũng phát sinh nhiều vấn đề. “Quịt” tiền thuê, có các hành vi vi phạm pháp luật ngay tại căn hộ của bạn, vấn đề vệ sinh trong sinh hoạt hàng ngày, bảo trì bảo dưỡng căn hộ từ việc thông cống đến sửa bóng đèn, muôn hình vạn trạng các vấn đề cho chủ nhà có thể được liệt kê ra.

Trong khi căn hộ hạng A luôn đạt mức hiệu quả cho thuê lên đến 80-90% với giá cho thuê ngất ngưởng hàng ngàn đô la thì giá cho thuê căn hộ trung cấp được dự báo là sẽ giảm trong những năm tới do dư thừa những căn hộ cùng phân khúc, điều này thực sự là áp lực dành cho giới đầu tư cho thuê nhà. Liệu khoản tiền thu được từ việc cho thuê nhà có thể đáp lại kì vọng của họ không khi mà lợi nhuận thu về sẽ ngày càng “teo tóp” bởi hàng loạt các khoản chi phí như: Chi phí tìm kiếm khách hàng, phí quản lý căn hộ; và chi phí cho sửa chữa, bảo dưỡng thay thế đồ đạc

Khách vào, khách ra rồi để lại những khoảng trống thời gian và “hậu quả” không hề nhỏ đối với căn hộ và cũng đòi hỏi chủ nhà phải thường xuyên lăn lộn đi phục hồi, như vậy, trong câu chuyện nhà cho thuê, sẽ không có chiếc “bát vàng” nào ở đây cả.

Rõ ràng, cho thuê nhà đã trở thành một “nghề” đúng nghĩa, không còn là một “công việc tay trái” để kiếm thêm thu nhập, cho thuê nhà đã trở thành “cuộc chơi” đúng nghĩa của dân chuyên nghiệp.

Không thể phủ nhận sở hữu một căn hộ để cho thuê là ước mơ của rất nhiều người, và thực sự cho thuê nhà là một hướng đi không tồi, tuy nhiên đi đôi với những lợi ích đó, đòi hỏi sự nỗ lực vô cùng lớn của người cho thuê.

Vậy giải pháp là gì?

Bạn nên lựa chọn một căn hộ độc đáo nhất trên thị trường sẽ mang lại ưu thế về sự khác biệt. Vị trí thuận lợi, nằm ở khu phố Tây sẽ mang lại nguồn khách hàng dồi dào và hãy Ủy thác cho một đơn vị có tầm hiểu biết sâu rộng về thị trường, chuyên nghiệp, hiệu quả trong vận hành và chân thực trong cam kết là một ý tưởng tuyệt vời.

Nguồn dantri

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả nhanh ViecLamVui

Các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả ViecLamVui phát triển giúp nhà tuyển dụng tiếp cận nguồn hồ sơ ứng viên miễn phí chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *