Home / Việc Làm Vui / Nghề môi giới bất động sản nóng trở lại?

Nghề môi giới bất động sản nóng trở lại?

Từ đầu năm 2014 đến nay, nhân sự tại nhiều doanh nghiệp địa ốc tăng mạnh, đặc biệt tại các đơn vị phân phối đã tăng gấp đôi, gấp ba nhằm phục vụ nhu cầu bán hàng.

Nghe moi gioi bat dong san nong tro lai? hinh anh 1 Thị trường sôi động trở lại, môi giới bán bất động sản lại trở thành một nghề hấp dẫn.

Ồ ạt tuyển nhân viên kinh doanh

Để chuẩn bị cho mùa bán hàng cuối năm, bắt đầu từ quý III/2014, nhiều đơn vị phân phối bất động sản đã tích cực tuyển thêm nhân sự. Đặc biệt, với 1 năm thị trường bất động sản có diễn biến tích cực, số dự án mở bán tại nhiều đơn vị phân phối tăng nhanh, các doanh nghiệp này đã gia tăng nhân sự, với số lượng lớn chưa từng có.

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc sàn giao dịch Nhà Đất 24h cho biết, cuối năm 2013, doanh nghiệp này chỉ có khoảng 30 nhân sự kinh doanh, nhưng hiện nay, đội ngũ kinh doanh thuộc biên chế của đơn vị này đã tăng lên khoảng 50 người.

Dù đội ngũ nhân sự kinh doanh tăng mạnh, nhưng số lượng dự án doanh nghiệp tham gia bán hàng hiện cũng rất lớn, nên doanh nghiệp vẫn có nhu cầu tuyển dụng thêm 20 nhân sự nữa.

Trong số doanh nghiệp phân phối bán hàng tại Hà Nội, CenGroup có lẽ là đơn vị gia tăng mạnh mẽ nhất về nhân sự kinh doanh trong năm 2014. Cụ thể, trong năm 2013, nhân sự kinh doanh của hệ thống STDA thuộc CenGroup vào khoảng 500 người, nhưng hiện nay, quân số đã tăng lên 1.500 người.

Mặc dù lượng nhân sự đã tăng lên gấp 3 lần chỉ sau 1 năm, nhưng đơn vị này vẫn tiếp tục tuyển dụng rầm rộ, với hy vọng sẽ tuyển thêm được 800 nhân sự kinh doanh trong thời gian 3 tháng cuối năm.

Thận trọng tăng nhân sự

Theo ông Nguyễn Viết Hải, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản VIC, để phục vụ nhu cầu của khách hàng cuối năm, doanh nghiệp này đã mở rộng và tuyển dụng thêm nhiều nhân viên trong thời gian qua. Cụ thể, lượng nhân sự kinh doanh của doanh nghiệp đã tăng từ 50 người dịp đầu năm, lên 100 người vào thời điểm này.

Ông Hải cho biết, hiện thanh khoản thị trường bất động sản tốt hơn trước nhiều, nên nhân viên kinh doanh bất động sản đã trở lại là công việc hấp dẫn, có thu nhập cao. Tuy nhiên, dù chưa đủ số nhân sự cần thiết, nhưng ông Hải cho biết, Sàn VIC sẽ tạm thời không tiếp tục tuyển dụng, bởi nếu nhân sự tăng quá nhiều, việc quản lý sẽ sẽ khó khăn. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhằm tăng năng suất và nâng cao chất lượng phục vụ bán hàng.

Là một trong các đơn vị phân phối lớn và chiếm thị phần mở bán thuộc Top đầu tại Hà Nội, CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng tuyển dụng thêm đội ngũ nhân sự rất lớn trong năm 2014. Cụ thể, theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, hiện doanh nghiệp này có 140 nhân viên kinh doanh, tăng khoảng 50% so với năm 2013.

Cũng giống nhà Sàn VIC, dù chưa đủ nhu cầu về nhân sự, nhưng Đất Xanh Miền Bắc cũng tạm dừng việc tuyển dụng, bởi theo ông Quyết, quá nhiều nhân sự kinh doanh sẽ khó quản lý, dễ dẫn đến tình trạng cạnh tranh nội bộ không lành mạnh, ảnh hưởng đến uy tín Công ty. Ngoài ra, việc tăng nhân sự cũng khiến quỹ lương tăng theo và nếu thị trường bất động sản đảo chiều hoặc chững lại, doanh nghiệp sẽ rất khó khăn.

Cũng theo ông Quyết, nhiều doanh nghiệp phân phối bất động sản thời gian qua tuyển dụng ồ ạt nhân sự để phục vụ việc bán hàng, nhưng việc tuyển dụng tại nhiều đơn vị theo hướng tuyển cộng tác viên hoặc nhân viên thời vụ, theo từng dự án, đợt mở bán, nên số lượng tăng thêm gấp 2, gấp 3 lần nhân viên chưa đánh giá chính xác nhu cầu nhân sự của ngành bất động sản trong giai đoạn thị trường mới chập chững hồi phục như hiện nay.

Nguồn Zing

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả nhanh ViecLamVui

Các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí hiệu quả ViecLamVui phát triển giúp nhà tuyển dụng tiếp cận nguồn hồ sơ ứng viên miễn phí chất lượng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *