Home / Mua bán nhà đất / 11 thị trường bất động sản đắt đỏ nhất Châu Á hiện nay

11 thị trường bất động sản đắt đỏ nhất Châu Á hiện nay

Cụ thể, nhà thuộc phân khúc cao cấp tại thị trường Hồng Kông có giá bán trung bình 54.307 USD/m2, tăng 5,26% so với năm 2017.

11 thị trường bất động sản đắt đỏ nhất châu Á

Hồng Kông tiếp tục là thị trường nhà ở đắt nhất châu Á. Ảnh: WJRVisuals / Shutterstock

Báo cáo của Julius Baer cho biết: “Các biện pháp kiểm soát vốn nghiêm ngặt và những thay đổi trong quy tắc tính thuế đã không thể ngăn cản dòng vốn từ Trung Quốc chảy vào thị trường nhà đất Hồng Kông. Chính dòng vốn đầu tư ồ ạt cùng với nguồn cung hạn chế đã khiến giá nhà cao cấp tiếp tục leo thang.”

Tuy nhiên, Julius Baer cũng lưu ý rằng việc các ngân hàng lớn nâng lãi suất cơ bản trong thời gian gần đây sẽ khiến lãi suất thế chấp tăng lên, ảnh hưởng đến tâm lý thị trường BĐS. Mức độ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người mua nhà sẽ phụ thuộc vào mức độ tăng lãi suất trong tương lai.

Giá nhà ở Hồng Kông cao hơn khá nhiều so với thành phố đắt đỏ thứ hai trong danh sách là Tokyo. Giá nhà trung bình tại thủ đô Nhật Bản hiện là 40.878 USD/m2, giảm 1,18% so với năm ngoái.

Vị trí thứ ba thuộc về Singapore với giá nhà đạt 26.528 USD/m2, tăng 6,88% so với năm 2017. Thượng Hải chiếm vị trí thứ tư với mức tăng lên tới 19,03% so với cùng kỳ năm trước, đạt 25.442 USD/m2. Trong khi đó, giá nhà tại Đài Bắc tuy chỉ tăng 5,24% lên 22.817 USD/m2 nhưng cũng đủ để góp mặt trong top 5 thành phố đắt đỏ nhất châu Á.

Các thành phố Seoul, Mumbai, Bangkok, Jakarta, Manila và Kuala Lumpur lần lượt chiếm các vị trí còn lại trong top 11.

Theo Liên Hương

Diễn đàn doanh nghiệp

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Kỹ năng đàm phán cho người môi giới bất động sản

Mọi người tham gia đàm phán đều có nhu cầu được thỏa mãn. Họ muốn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *